top of page

Lên kịch bản phim 3D

Updated: Jun 21, 2023

✅ Xin chào các bạn, lại là mình Dương đây! hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn về chủ đề:


Lên kịch bản phim 3D

✅ Đây là chuyên môn của biên kịch, nhưng chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Kim chỉ nam để lên kịch bản -> Để có 1 kịch bản phim hay, cần đáp ứng các tiêu chí sau:

 

1 - Tập trung vào thế mạnh của 3D: một thế giới không giới hạn bởi vật lý, sáng tạo thỏa thích

  • Vẽ ra câu chuyện tương lai

  • Đi xe không cần lái, tự động

  • Sao hỏa

  • Siêu anh hùng

  • Đa vũ trụ

 

2 - Chia sẻ kiến thức, bài học cuộc sống, học hỏi...

✅ Nội dung câu chuyện:

Nhân vật không bị buộc mình vào khuôn khổ chung xã hội, qua đó bộc lộ cá tính, hành động, theo đuổi ước mơ

  • Ốc sên đua xe

  • Xe ôto đua xe

  • Chú kiến khởi nghĩa chống lại châu chấu

  • Công chúa tóc xù săn bắn

  • Chuột nấu ăn

  • Thỏ làm cảnh sát

Họ có thể không hoàn hảo nhưng luôn cầu tiến để hoàn thiện bản thân

  • Ngưỡng mộ nhân vật cố hết sức để vượt qua khó khăn, chứ không phải thành tựu họ đạt được,

  • đồng cảm không hoàn hảo

Sự đồng cảm với nhân vật không nên bị lạm dụng sẽ thành yếu đuối, thương hại

  • Nhân vật giống mình

  • Anh hùng từ những điều đơn giản

Đẩy họ đi rất xa, Gặp sự việc, tình huống, thử thách để bộc lộ, hành động, giải quyết vấn đề khiến khán giả tự thích lúc nào không hay

  • Khi ta quá an toàn, ta sẽ không bao giờ lớn lên

4 trạng thái để xem phản ứng của nhân vật

  1. Đạt được điều mình muốn

  2. Không đạt được điều mình muốn

  3. Đạt được điều mình cần

  4. Không đạt được điều mình cần


 

3 - Xây dựng một hình tượng, thương hiệu để kiếm tiền bản quyền, hợp tác

  1. Nhân vật Kute, nhút nhát ban đầu , có thể là động vật Các loại động vật kỳ lạ chưa được khai thác , kute là một loại năng lượng để giảm stress.

  2. Gặp tình huống làm họ cố gắng hết mình, rồi dần mạnh mẽ hoặc nhận ra cái mình thực sự cần.

  3. Ban đầu, an toàn, nhàm chán, để rồi khi vượt ra , tìm thấy những giá trị thực sự muốn, cái họ muốn (giúp vượt ra an toàn) để thấy cái họ cần.

  4. Xây dựng sự đồng cảm với nhân vật thông qua các hình ảnh Nhân vật giống mình...

  5. Nhân vật chưa có ở đâu, và không bị na ná! : đầu tiên, các bạn cần biết quá các nhân vật đã có! => từ các gợi ý sau, hãy thử tạo riêng cho mình một nhân vật chưa có ở đâu!

Lửng mật


Xinh đẹp


Các bước tạo hình nhân vật theo mô phỏng

  1. Chụp người hằng ngày, lựa ra phong cách, mô phỏng lại, kiểu vẽ biếm họa

  1. Bụt bựa : chuyên troll soi các câu ước (nét tương đồng giữa 2 câu chuyện)

  2. 2 người yêu nhau: tình yêu dị

Em bé: Tại đây!

Con vật: tại đây!

Con vật dị, lạ: Tại đây!


Công cụ hỗ trợ làm nhân vật Mid-Journey


Vào MJ > vào discort > chọn 1 new bie > gõ /imagine > trong prompt: nhập:

Hoặc vào Bing, Firefly

Little girl character, multiple poses and expressions, children's book illustration style, simple, cute, 5 years old girl, full colour, red shoes, red hooded dress, red clothes, long brown hair, flat colour, --no outline

 

4 - Nghệ thuật kể chuyện cảm xúc:


 

✅ Các tình huống:

✅ Các chủ đề:

  • Ông gia cô đơn - Up

  • Đồ chơi trong cuộc chiến ai là người chủ thích nhất

  • Chú cá hề đi lạc

  • Gia đình siêu nhân (học cách làm việc nhóm và giúp đỡ của gia đình)

  • Biểu tượng cảm xúc

  • Trái đất tương lai toàn rác

✅ Các case study:

  • Đỉnh cao đồ họa: AVATAR 2009 2,84 tỷ USD

  • Pixar: CÔNG TY 9,6 tỷ đô, 605 triệu / 1 phim, 13 phim

  • Câu chuyện đồ chơi 3: hơn 1 tỷ đô

✅ Các studio:


Sáng tạo lại bằng cách phối các từ khóa:

Máy móc và động vật



 

5 - Bắt trend, content đang hiện hữu


Kết phim sáng tạo, hài hước, khán giả vui vẻ ra về: https://youtu.be/FRXpg0Cdvwo



 

Dùng chat GPT để tạo ra nội dung


43 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page