top of page

Các yếu tố ảnh hưởng Force trong 3dsmax


✅ Xin chào các bạn, lại là mình Dương đây! hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn về chủ đề:


Các yếu tố ảnh hưởng Force trong 3dsmax


Force nằm trong space warp (biến dạng không gian), trước tiên bạn phải hiểu cách hoạt động của các lực làm biến dạng này.


Để ảnh hưởng biến dạng phải gán lực này cho vật thể qua công cụ:


Xem clip này để hiểu qua lực tác động, bend, bomb, riple, wave


✅ Các yếu tố lực ảnh hưởng Force chủ yếu tác động đến các hệ hạt particle system.




Cách sử dụng FORCE trong 3dsmax:


✅ Để sử dụng các lực này ( trong Space warp biến dạng không gian)




✅ Ta chỉ cần tạo lực và Link nó với vật thể,


✅ Sau đó chạy time line để xem kết quả!


✅ Lưu ý: Tất cả các cong vênh không gian của Lực lượng đều hoạt động với các hệ thống hạt không do sự kiện điều khiển ; tất cả trừ Path Follow cũng hoạt động với Particle Flow có sử dụng Force .


✅ Để làm cho các hạt Dòng chảy theo một đường dẫn, hãy sử dụng toán tử Tốc độ Theo Biểu tượng và sử dụng Ràng buộc Đường dẫn để gán biểu tượng của nó cho đường dẫn.


Để biết ví dụ, hãy xem các ví dụ này .


Các chủ đề trong phần này

  • Push Space Warp Push áp dụng một lực đồng nhất, một chiều lên các hệ hạt.



  • Motor không gian động cơ Sợi dọc không gian động cơ hoạt động giống như Đẩy , nhưng áp dụng mô-men quay lên các hạt hoặc vật thể bị ảnh hưởng chứ không phải là lực định hướng. Cả vị trí và hướng của biểu tượng Động cơ đều ảnh hưởng đến các hạt xoáy xung quanh biểu tượng Động cơ.



  • Vortex Space Warp Đường cong không gian Vortex tác dụng một lực lên các hệ hạt , quay chúng qua một xoáy xoáy, và sau đó di chuyển chúng xuống một vòi dài, mảnh hoặc giếng xoáy . Vortex rất hữu ích để tạo ra các lỗ đen, xoáy nước, lốc xoáy và các vật thể giống hình phễu khác.



  • Kéo sợi dọc không gian Kéo sợi dọc không gian là một bộ điều tiết chuyển động của hạt làm giảm vận tốc của hạt xuống một lượng xác định trong một phạm vi xác định. Giảm chấn có thể được áp dụng theo tuyến tính, hình cầu hoặc hình trụ. Kéo rất hữu ích để mô phỏng sức cản của gió, chuyển vào môi trường dày đặc (như nước), tác động với trường lực và các tình huống tương tự khác.


  • Sợi dọc không gian PBomb Sợi dọc không gian PBomb tạo ra một sóng xung động để làm nổ tung một hệ hạt, như được phân biệt với sợi dọc không gian Bomb , làm nổ tung hình học. PBomb đặc biệt phù hợp với hệ thống Mảng hạt (PArray) với Các loại hạt được đặt thành Mảnh vật thể.



  • Lực hút, trọng lực không gian trọng lực Đường cong không gian trọng lực mô phỏng tác động của lực hấp dẫn tự nhiên lên các hạt được tạo ra bởi một hệ thống hạt. Trọng lực có hướng. Các hạt chuyển động theo hướng của mũi tên trọng lực sẽ tăng tốc. Các hạt chuyển động chống lại mũi tên giảm tốc.


  • Lực không gian Gió Sợi dọc không gian mô phỏng hiệu ứng của gió thổi các hạt được tạo ra bởi một hệ thống hạt. Gió có hướng. Các hạt chuyển động theo hướng mũi tên gió tăng tốc. Các hạt chuyển động chống lại mũi tên giảm tốc. Trong trường hợp gió hình cầu, chuyển động hướng về phía hoặc ra khỏi biểu tượng.


  • Displace Space Warp Dùng map làm biến dạng sóng sánh Đường cong không gian Displace hoạt động như một trường lực để đẩy và định hình lại hình học của một đối tượng. Displace ảnh hưởng đến cả hình học (vật thể biến dạng) và hệ thống hạt.




10 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page